Khảo sát hàm số


Chương I: Khảo sát hàm số

Sau đây là hệ thống bài tập được chọn lọc và biên tập theo cấu trúc đề thi của Bộ GD&ĐT để các em học sinh thuận tiện khi tự ôn tập.
Đáp án các bài toán (thuộc Đề thi) các em có thể tham khảo trên các website.
Hướng dẫn giải các bài toán hoặc đáp số sẽ đưa lên sau.

Xem tài liệu (có thể tải về):

Tải về:

Advertisements
  1. Minh muon dang ky lam thanh vien

    Số lượt thích

  2. nguyễn thế

    xin làm thành viên với anh Cao Long

    Số lượt thích

  3. Chào Th! nhờ thầy giải giúp em bài toán này: (em cần gấp, mong thầy giúp!)

    Chứng minh PT sau có ít nhất một nghiệm trong khoảng (0;pi/2)

    x – sinx = 0

    Số lượt thích

  4. nguyencatlinhlam

    dang ki lam sao

    Số lượt thích

  5. anh Cao Long oi. Anh co the cung cap cho em cach giai cua viec tim gioi han cua ham so dc k?

    Số lượt thích

  6. mjnh cung muon dang ky lam thanh vien

    Số lượt thích

  7. lam sao de dc lam thanh vien day chi gium voi

    Số lượt thích

  8. anh cao long oi em cung muon lam thanh vien cua anh anh co the chi giup em cach de dang ki dc khong cam on anh nhieu

    Số lượt thích

  9. Em chào thầy Long em rat cam ơn thây vì nhưng đề t hi thầy đã cung cấp cho chung em. Thây co thể gửi cho em bộ đề ôn thi tôt nghiệp THPT năm nay,các chuyên đề giải tich va hinh học em đang rất cần nó. Cám ơn thày!

    Số lượt thích

  10. trời ơi! sao chẳng nhìn thấy gì hết vậy. chẳng thấy dấu gì cả, chữ cũng bị mất luôn, không đọc được gi cả. hic

    Số lượt thích

  11. có chuyên đề về khảo sát hàm số không thầy? Từ hàm nhất bíên, bật 2 bậc 3 bậc 4 gì đó.

    Số lượt thích

  12. nho anh chi gium em bai nay cai : cho 9 cay trong 10 hang moi hang 3 cay lam sao ma trong day anh

    Số lượt thích

  13. cám ơn thầy cô đã tải lên những tài liệu bổ ích này..:)

    Số lượt thích

  14. anh có thể gủi cho em xin 1 số các giải và dạng bài tập môn toán lớp 12 ko em dang ôn thi lên rất cần mong anh giúp em

    Số lượt thích

  15. thầy ơi do bây giờ em đã quên hết kiến thức toán 12. giờ em muôn học lại thi phải bắt đầu từ đâu ạ? thầy có thể cho em biêt được không ạ. và có phương pháp nào hoc toán nhanh và dễ hiểu không ạ???

    Số lượt thích

  16. nguyen van hao

    có ai chỉ mình cách đăng kí thành viên k

    Số lượt thích

  17. thưa thầy, thầy cho e hỏi, vẽ đồ thị hàm số có trị tuyệt đối thì vẽ 2 đồ thị trên cùng 1 mp oxy đúng không ạ và lấy từ trục ox trở lên đúng không thầy
    cho hàm số y= -/x^3/-/x/+3=0
    thì vẽ hàm số f(x)= -x^3-x+3=0 vs x>0, còn x<0 thì được hàm số y= x^3+x+3=0 là vẽ đối xứng của hàm số f(x) đúng không ạ

    Số lượt thích

    • Em cần hiểu:
      Hàm số y= - |x^3|-|x|+3 là hàm số chẵn nên đồ thị nhận trục Oy làm trục đối xứng.
      Như vậy em chỉ cần vẽ đồ thị hàm số y=-x^3-x+3 khi x > 0.
      Tức là chỉ vẽ rồi lấy phần đồ thị ở phía bên phải trục tung Oy.
      Sau đó vẽ đường đối xứng của phần này qua trục Oy (để có được nữa còn lại) là xong.

      Số lượt thích

      • cho hàm số y=x^3-6x^2+9x-1
        tìm điểm bất kì trên đường thẳng x=2 ta có thể kẻ được bao nhiêu tiếp tuyến tới đồ thị của hàm số.

        em làm thế này nhưng không ra mong thầy chỉ dạy cho em.
        do nằm trên đường thẳng x=2 nên điểm đó có tọa độ M(2;b), rồi viết pttt tại M là hệ pt
        x^3-6x^2+9x-1=k(x-2)+b (1)
        3x^2-12x+9=k (2)
        từ (1)và(2) ta được x^3-6x^2+9x-1=(3x^2-12x+9)(x-2)+b đến đây thì em không biết làm thế nào nữa.

        Số lượt thích

        • Phương trình cuối cùng của em là: -2x^3+12x^2-24x+17=b
          Bây giờ em biện luận phương trình này theo b bằng đồ thị.
          Lập bảng biến thiên cho hàm số f(x) = -2x^3+12x^2-24x+17 (hoặc vẽ đồ thị).
          Từ đó có kết quả biện luận:
          * Phương trình -2x^3+12x^2-24x+17=b luôn có một nghiệm duy nhất với mọi b \in \mathbb{R}.
          Nghĩa là với mỗi giá trị của b thì phươgn trình -2x^3+12x^2-24x+17=b chỉ có đúng một nghiệm x.
          Từ phương trình (@) suy ra có duy nhất một giá trị của k tương ứng với giá trị của b.
          * Kết luận:
          Từ điểm bất kỳ trên đường thẳng d:x=2 chỉ có thể kẻ được đúng một tiếp tuyến với đồ thị (C):y = x^3-6x^2+9x-1.

          Số lượt thích

  18. cho y=x^4-2x^2-3 (c)
    tim m de duong thang y=m cat (c) tai 4 diem phan biet m, n, p, q thu tu tu trai sang phai sao cho do dai cac doan mn, np, pq duoc gia su la do dai 3 canh cua 1 tam giac bat ki

    Số lượt thích

    • Đầu tiên em cần chú ý các đặc điểm sau:
      – Đồ thị (C) của hàm số y=x^4-2x^2-3 và đường thẳng d : y=m đều nhận Oy làm trục đối xứng.
      Nên khi d cắt (C) tại bốn điểm M, N, P, Q theo thứ tự thừ trái sang phải thì ta luôn có MN = PQ.
      – Điều kiện để ba số a,b,c > 0 là độ dài ba cạnh của một tam giác là: Tổng hai số lớn hơn số còn lại, hiệu hai số bé hơn số còn lại.
      – Nếu gọi x_1, x_2 > 0 lần lượt là hoành độ của P. Q ta có hoành độ của M, N-x_2, -x_1.
      Suy ra MN=PQ= | x_1 - x_2 | , \; NP = 2x_1.
      ===
      Đến đây em thử khai thác và làm tiếp xem nhé !
      Anh mới đi tham quam, du lịch về.
      Hôm nay anh lên nhà, sáng Chủ Nhật về anh gửi lời giải lên để em tham khảo !

      Số lượt thích

  19. thank anh. em cung nghj vay, deu hoj anh cho chac

    Số lượt thích

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: