Lời tâm sự


Sau đây tôi xin giới thiệu một bài viết của học sinh. Một đôi lời tâm sự  cùng các bạn cùng trang lứa tuối học trò. Mời các em cùng đọc và cho ý kiến:

LỜI TÂM SỰ CỦA TÔI !

Các bạn thân mến của tôi! Tôi muốn chia sẻ với các bạn một điều này… vì tôi và các bạn có chiều cao ” khiêm tốn “khác…

Cũng như các bạn chúng tôi ra khỏi bụng mẹ sau ” chín tháng mười ngày “….Bố mẹ cũng ” nâng chúng tôi như nâng trứng, hứng như hứng hoa”, rồi cũng vuốt thẳng người chúng tôi và mỉm cười sung sướng khi chúng tôi siêng ” ưỡn mình ” sau mỗi buổi sáng thức giậy. Và họ thầm ước rằng: ” mong sao con mình sau này được cao lớn bằng thiên bằng hạ…”

Thế nhưng, không may thay, chúng tôi không được cao lớn như niềm mong mỏi của bố mẹ…Bố mẹ buồn và thương cho chúng tôi nhiều_chúng tôi biết, nhưng không ít lần vô tình, chúng tôi đã trách cứ bố mẹ…

Bạn bè xung quanh hỏi: ” Sao bạn lùn thế? “_trả lời sao đây? Chả nhẽ nói ” trời cho tớ cao đến đấy thôi! “sao? ( Duy tâm quá )… ” Sao bạn lùn thế? “_một câu hỏi tu từ và đó cũng như một lưỡi dao cắt xé vào nỗi đau của chúng tôi_những số phận không cao…( Xin các bạn đừng bao giờ hỏi những câu “đầy chất văn “như thế nữa nhé! )

Các bạn biết không?_chính những người lùn chúng tôi lại là điểm nhấn của cái đẹp.Không có chúng tôi, làm sao có nghề người mẫu trong xã hội. Chúng tôi đã đem lại những phút giây tự tin, những sự nỗi bật cho những bạn ” siêu mẫu “đi bên cạnh mình và hơn nữa, đôi lúc chúng tôi là những chú hề…những chú hề thực sự…mang lại cho bạn những phút giây giải trí thông qua những câu hỏi đầy thông minh và sáng tạo mà chúng tôi cười đắng cả họng, không sao trả lời được…

Chúng tôi tự hào về những vai trò trên của mình và “thực sự vui “khi thấy các bạn hạnh phúc…

……………………………………………………………………………………

Nói vậy để an ủi bản thân thôi, chứ thật sự trong thâm tâm: chúng tôi khao khát được cao như bạn kia, được cúi đầu luồn qua cành lá để khỏi vướng mủ như bạn này…Những ước mơ đó bao giờ mới thực hiện được đây?( lại một câu hỏi tu từ nữa!)_ Xa vời quá…

Ngày mai là thứ hai, chúng tôi muốn thật duyên dáng, thướt tha trong tà Áo Dài tới lớp..

Nhưng vẫn còn đâu đó những ánh mắt nhìn chúng tôi đầy e ngại…Chúng tôi vụng về cải thiện chiều cao của mình bằng những đôi giày cao gót…Đôi lần vấp ngã đến chảy cả máu chân nhưng được cái là chúng tôi đẹp lên trông thấy…Cuộc sống là vậy mà: cái đẹp có lúc nào an toàn đâu?!

Tuy không cao, nhưng chúng tôi quyết tâm làm cho mọi người phải ngước nhìn, làm cho câu nói của Napoliong: ” Chiều cao của con người không phải tính từ chân lên đầu, mà từ đầu lên trời” không còn là một ý niệm văn chương nữa, mà trở thành một chân lý_một chân lý thật sự. Chúng tôi sẽ nỗ lực học tập để chứng minh cho một số bạn thấy: họ hoàn toàn sai khi cho rằng: ” chiều cao tỉ lệ thuận với chất xám “.

Cuối cùng, tôi mong sao thông qua bài viết này, các bạn hãy cảm thông và có cách nhìn khác với những người ” khiêm tồn ” về chiều cao. Tôi tin chắc rằng, trong tương lai, những trụ cột của đất nước sẽ có các bạn_những người dư chiều cao, đủ chiều cao_Và có cả chúng tôi_những người thiếu chiều cao.

Chúc các bạn hạnh phúc!!!!!!!

Hoàng Thị  Hà, Lớp 11B5

  1. Đọc bài viết của chị em rất cảm thông với chị. Hãy cố lên chị nhé. Nhờ bài viết của chị mà em đã được an ủi phần nào. Cám ơn chị về bài viết!

    Thích

  2. Võ Tất Thành

    thầy ơi em muốn viết 1 bài thơ vui có được không ạ
    nếu được thì viết nơi nào
    thầy nên có 1 thư mục cho các em học sinh trong trường kể về tâm sự , vui buồn viết thơ …..
    thầy nên có 1 diển đàn
    em cảm ơn thầy đả tạo ra trang web này
    chúc thầy luôn làm được gì mình muốn

    Thích

  3. cho em viết 1 bài thơ vui được không thầy

    Thích

  4. thầy ơi cho em hỏi đã có dự định cho 26/3 chưa thầy, nếu có thì thầy có thể nói cho em biết không ạ

    Thích

  5. Lùn về chiều cao không quan trọng…. Chỉ có lùn về văn hoá và cách ứng xử mới xấu hổ thôi…

    Thích

  6. Minh dang tap thiet ke theo blog cua ban, ban chi minh cach thiet ke form : Caolong’s web-blog, maths blog, Nam Dong high school.
    D/c cua minh : ngcamdt75@yahoo.com.vn

    Thích

  7. Bạn Long mến,
    Trang blog đầu tiên làm mình có ý tưởng lập blog là trang của ban đấy, sau một tuần tim tài liệu hướng dẫn, cuốu cùng mình cũng tạo ra trang blog, nhưng còn “thô” lắm, mình muốn nhờ Long giúp. Trước hết, Long có thể cho minh biết cách thiết kế : SỐ THÀNH VIÊN ĐANG ONLINE?
    Xin cảm ơn LOng nhiều,
    Đ/c blog của minh : huynhcam.wordpress.com
    Mail của minh : ngcamdt75@yahoo.com.vn

    Thích

    • Chào thầy Cảm !
      Xin lỗi hai ngày nay mất điện nên Long không cập nhật được.
      Để hiện “SỐ THÀNH VIÊN ĐANG ONLINE” thầy vào trang http://whos.amung.us/stats/a1fy32zndg64/ và đăng ký làm thành viên rồi thực hiện theo hướng dẫn của web.
      Sau đó họ sẽ cung cấp cho thầy một đoạn mã. Thầy copy rồi tạo một TextWidget và Paste vào đó là xong.
      Chúc Thầy thành công !

      Thích

  8. Chao ban Long,
    Minh cam on ban da huong dan minh, minh se lam, neu co co gap kho khan minh lai nho Long giup nhe. Xin cam on Long that nhieu, chuc ban va gia luon hanh phuc, trang web cua ban mãi la sân chơi tri thức của mọi người. Xin chao.

    Thích

  9. Chao ban Long,
    Minh làm theo hướng dẫn của ban, nhưng ở web http://whos.amung.us/stats/a1fy32zndg64/ này, muốn đăng ký thành viên, họ đòi nhập thẻ với 5$, mình lhông làm được, nếu không phiền, bạn hướng dẫn chi tiết hơn cho mình không?

    Thích

    • Chào thầy Cảm !
      Nếu không dùng được trang web đó thì thầy có thể vào trang để lập một bộ đếm . Nói chung, thầy search trên Google với từ khóa “Bộ đếm web” để tìm những trang web cung cấp thông tin bộ đếm. Long vào http://whos.amung.us/ thấy vẫn thường có đòi phí gì đâu.

      Thích

  10. Cam on ban nhieu

    Thích

  11. Cuộc sống vốn muôn màu muôn vẻ, đa dạng và phong phú vô cùng… Nếu như ai cũng giống ai thì có còn là cuộc sống không hay chỉ là sự tồn tại vô vị… Vẫn có những con người nhỏ bé đã làm cả thế giới kinh ngạc đó sao? (tạm chưa đưa ra nhiều dẫn chứng) Hãy lấy những con người Việt Nam nhỏ bé, dân tộc nhỏ bé đã đánh bại hai kẻ xâm lược lớn Pháp và Mỹ…
    Lùn ơi! Tự tin lên nhé!.
    >>Nói với Hà cũng là nói với tôi<<

    Thích

  12. hi. mình là một cựu học sinh của trường.chuc các em có mọt kì thi thật tốt nghe. đừng hồi hộp mà hãy tự tin lên để chờ kết quả nghe. em xin chúc các thầy sức khỏe#

    Thích

  13. em cảm ơn thầy, mà thầy ơi khi nào cưới vợ thì cho em biết với nghe.

    Thích

    • Vâng.
      HIện nay em đang học trường nào hay làm việc gì rồi ?
      Có thể giữ liên lạc để đến ngày kỷ niệm 10 năm thành lập trường thầy báo trước với em nhé !

      Thích

  14. dạ! em đang học ở trường việt nam singapore.mà ngày kỉ niệm 10 năm của trường mình là ngày nào vậy thầy#

    Thích

  15. thầy ơi..e bị mất gốc Toán lớp 12

    em phãi bắt đầu từ đâu…và như thế nào đây thầy ??

    Thích

  16. hem dam’ mo^! Toan’ 12 la` kho’ nhat’ … lo hoc de giai de` thi DH a te` … cuc ky` kho’, hoc ko bao gio` goi la du dau !

    Thích

  17. Nhung dung` lo lang’ wa’ ! can` cu` at’ thanh` cong, co’ len nhe’ …

    Thích

  18. Bạn Long thân mến,
    Hôm nay ghé lại thăm blog của bạn thì bạn đã đổi thành giao diện mới rồi, cái “diện mạo” ngày xưa vẫn đẹp đấy chứ? Ngày trước, khi gặp blog của bạn mình rất có ấn tượng và nãy sinh ý định làm blog. Chúc bạn vui khoẽ và công tác tốt. Huỳnh Ngọc Cảm

    Thích

    • Vâng. Chào anh. Cảm ơn anh nhiều.
      Long đổi theme này bởi thấy chiều rộng của cột hiển thị nội dung khá rộng. Nội dung hiển thị (trên addin scrib.com) rõ hơn.
      Tuy nhiên màu chữ hơi mờ. (Nhưng siêng một tý thì khắc phục được thôi)
      Chúc anh sức khỏe, có nhiều niềm vui và thành công với weblog.

      Thích

  19. hồng diễm phương

    …^^…

    Thích

  20. Chào Long, Chúc bạn 20-11 thật nhiều niềm vui nhé

    Thích

  21. thoi gian la ban

    SINH NHAT CUA TH NGAY 26-11.HOM NAY CUNG TRE LAM ROI E CUNG CHUC TH SINH NHAT VUI VE NHA!VA TIM DUOC TINH YEU DICH THUC CUA MINH NHA TH!

    Thích

  22. thoi gian la ban

    SO DIEN THOAI CUA E 0979846129

    Thích

  23. minh rat thong cam cho ban .ve chieu cao thi dola do ren di truyen cua cha va me,to muon duoc lam quen voi ban,chung ta lam ban di ,khi buon thi ta chia se cho nhau.banthong cam cho to nhe vi to chua hoc vety chu chu co dau nen ban hay chiu kho doc nhe

    Thích

  24. thoi gian la ban

    hoi hom e noi la e gian th nhieu lam chac th k biet li do tai sao phai k?co le huyen nay la chuyen rieng tu cua th e k nen xen vao , nhung ma vi e wa “thuong” th thoi.do la tinh cam ngay tho cua mot hoc tho doi voi th cua minh thoi.neu th co nhan duoc tn cua e thi nt wa dien thoai cho e biet nha! ma th co nhan duoc thiep giang sinh cua e chua vay?????????

    Thích

  25. thoi gian la ban

    cai gi thi cung co gioi han cua no.th day nhung phai giu gin suc khoe nha! e nho th nhieu lam, th co nho e k?luc rai e rat Buon vi k thuong xuyen nt cho th.e van mai giu tinh cam cua minh trong long va van cho duoc dap lai.th hieu e chu????????/??//////?/?///////?//?/////////////////////////

    Thích

  26. thoi gian la ban

    co le tinh co nen e biet duoc chuyen nay.e muon hoi th la biet Co day o Duyen Hai k?e e noi toi day la th biet chuyen gi roi phai k?e co qun Co va cung nt wa dt giong th vay do tai vi e thik online voi tat ca th Co tren moi mien dat nuoc ma. tai vi e “Ghen” nen e moi Gian th nhieu lam.co le Co da ke e nghe nhung chuyen th va Co noi chuyen .th dung gian cCo nha!tai vi e nan ni Con lam Co moi noi.

    Thích

  27. thoi gian la ban

    neu th ranh thi th tra loi e nha! e doi tin nhan cua th . nhyo nho nho nho nho nho nho nho nho nho nho th th th th th th th th nhieu nhieu nhieu nhieu nhieu nhieu nhieu nhieu nhieu lam la m lam lam lam lam lam !!!

    Thích

  28. thoi gian la ban

    bay gio e dang ranh nen e muon online voi th. ma bay gio k gap th e buon wa ha! nho nhe th neu nhan duoc tin nhan cua e thi toi nhan tin lai cho e nha!

    Thích

  29. thoi gian la ban

    0979846129

    Thích

  30. có gì nhắn tin tui bày cách tăng chiều cao cho…cứ ngày đu cây dừa 5 lần thì sau 1 năm tui chắc chắn bạn sẽ tăng thêm 5mm kaka….
    nhoc_pro_kill

    Thích

  31. thoi gian la ban

    hom nay e muon online voi th. nhung e buon wa ! e k muon nc voi ai nen e k hen th

    Thích

  32. ^^! bạn ấy nói hay quá. đôi khi trong cuộc sống này, ít ai lại có thể nghĩva co thể cho chính bản thân mình thốt ra câu nói “Chiều cao của con người không phải tính từ chân lên đầu, mà từ đầu lên trời”
    ^^!, thanks thầy, và thanks cả bạn gái trên. em thấy mình cần phải nỗ lực rất nhiều

    Thích

  33. xin chào!

    Thích

  34. le thi thao huong

    minh len mang tim thay trang web nay cua ban. truoc het cho minh hoi ban co phai la DO CAO LONG khong? DHSP HUe 1999 -2002? web cua ban cung phong phu qua!

    Thích

  35. th oi,th giai giup e bai tap luong giac nay voi:2sin^5(x)+3cos^8(x)=5.e lam ma ko dk noi.thanks th nhiu

    Thích

  36. Nguyễn Lam

    Chào thầy, em là Lam,năm ngoai thầy chủ nhiệm 11B6 á,tình cờ lên mạng tim thấy trang web của thầy,mừng quá.Lâu rồi không gặp thầy,không biết bữa nay thầy sao rồi? thầy vẫn khỏe chứ? cả lớp đều nhớ thầy thầy à,khi nào thầy rảnh thì lên thăm tụi em thầy nghe! chúc thầy may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống!
    Nguyễn Lam.

    Thích

    • Vâng. Thầy cũng nhớ các em nhiều.
      Thầy vẫn khỏe. Cảm ơn em !
      Khi nào lên nhà, Thầy sẽ ghé thăm lớp. Chúc các em sức khỏe và học tập tốt !

      Thích

  37. thầy DCL lâu quá không gặp thầy rồi. nhớ thầy quá mà chịu ni. thầy ơi ! địa chỉ email của thầy là gì vậy. Em là Hoàng Thị Thủy học khóa cùng với Tuấn, Tân, Thương, Hoài Ly ý.

    Thích

  38. Có chí hướng, nhưng không bi quan đến cái độ như thế đâu, đừng nhìn nhận ai hay áp đặt bất cứ thứ gì mình nghĩ vào người khác.

    Thích

  39. Đọc những lời tâm sự của Thầy mình biết đây là 1 tấm gương để mình vượt qua mọi khó khăn.Chúc Thây luôn thành công

    Thích

  40. Chào chủ nhà, blog của bạn đẹp, dễ đọc, ân tượng lắm, mình đang tìm cách thêm bộ công cụ soạn thảo cho blog của mình mà không biết làm sao. Khi post bài mình không có nhiều công cụ chỉ có mỗi in đậm, in nghiêng, gạch chân, còn chỉnh font, màu, size …. không có, bạn giúp mình nhé, gửi email cho mình nếu bạn rảnh nhé

    Thích

  41. Em chào thầy, hồi nãy em vội quá mà không đọc những lời tâm sự của thầy nên không biết thầy là ai. Em xin lỗi thầy nhiều. Em có thêm ý kiến, và vì thầy là thầy dạy toán nên em mạnh dạn nêu lên để tìm sự giúp đỡ từ thầy. Em đang ôn thi đh ở trường đh sp tphcm, thời gian còn ít mà em còn phải làm việc, 1 công việc cũng không khắt khe về thời gian nhưng em vẫn có trách nhiệm trong đó, em xin thầy hướng dẫn em cách ôn tập, luyện thi học tập thế nào để em đạt đc ít nhất 7đ, vì em quyêt tâm thi đh kt tphcm khoảng 21đ. em chân thành cảm ơn. thầy có thể email cho em để em nhận dc ngay. 1081991@gmail.com

    Thích

  42. em xin cảm ơn thầy vì tất cả các bài viết vì thực sự nó rất bổ ích và giúp được em rất nhiều.

    Thích

  43. Thao Nguyen

    Chào thầy,
    Thật vui vì được biết thầy thông qua blog này.

    Thích

  44. Giáo dục cần những người thầy như thầy. Xin gửi tới thầy lời chúc sức khỏe và thành công.

    Thích

Bình luận về bài viết này