Đề cương-Kiểm tra chất lượng năm học 2009-2010


ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP CHUẨN BỊ CHO KỲ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG NĂM HỌC 2009 – 2010, TRƯỜNG THPT NAM ĐÔNG
MÔN TOÁN . LỚP 10.

Phần I: Đại số (từ 6,5 – 7,0 điểm)
– Rút gọn một biểu thức đại số.
– Giải phương trình bậc hai; phương trình quy về bậc hai.
– Giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn số.
(Lưu ý: Không sử dụng máy tính cầm tay để đưa ra kết quả mà phải trình bày bài giải)
– Ứng dụng của định lý Viet.
– Bài toán tìm hệ số a , \; b biết đồ thị hàm số y=ax+b thỏa mãn điều kiện cho trước.
– Bài toán thực tế giải được bằng cách lập phương trình, hệ phương trình.
– Giải phương trình có điều kiện ràng buộc.

Phần II: Hình học (từ 3,0- 3,5 điểm)
– Đường tròn, tứ giác nội tiếp đường tròn (các bài tập, tính toán độ dài, diện tích, góc; chứng minh các tính chất,…)
– Hệ thức lượng trong tam giác vuông.
– Tính diện tích các mặt, thể tích các khối (trụ, cầu, nón).
Một số bài tập tự luyện.
Bài 1: Giải các phương trình, hệ phương trình sau
a) -2x^2+x+5=0
b) x^4-5x^2+4=0
c) \left\{ \begin{array}{l} 2x - y + 1 = 0 \\  x + 6y + 3 = 0 \end{array} \right.
Bài 2: Rút gọn biểu thức sau
Q = \dfrac{{4x}}{{2x - 1}} - \dfrac{1}{{\sqrt {2x}  - 1}} - \dfrac{1}{{1 + \sqrt {2x} }}, với x > 0,\,x \neq \dfrac{1}{2}
Bài 3: Cho tam giác ABC có các cạnh AB=3(cm),\; BC=4(cm),\;CA=5(cm). Tính các góc trong A,\,B,\,C của tam giác ABC.
Bài 4: Tìm phương trình bậc hai nhận hai số \sqrt{3}5-\sqrt{3} làm hai nghiệm của nó.
Bài 5: Tìm các giá trị của m,\,n biết đồ thị hàm số y=mx+5n đi qua hai điểm A(-1;1),\; B(2;-3).
Bài 6: Cho điểm M nằm ngoài đường tròn (O) có tâm là điểm O. Đường thẳng đi qua hai điểm MO cắt đường tròn tại hai điểm A,\,B. Vẽ tiếp tuyến với đường tròn đi qua điểm M, tiếp xúc với đường tròn tại K,\, H. Biết MA.MB=7(cm). Hãy tính độ dài đoạn MH, MK ?
Bài 6: Giải phương trình (x^2-9x+14).\sqrt{5-x} = 0
Bài 7: Một thùng đựng đầy nước có dạng hình lập phương có cạnh bằng 10(cm). Người ta thả từ từ vào thùng một vật nặng hình cầu vừa khít các mặt của thùng để cho nước tràn ra. Sau đó lấy vật nặng ra khỏi thùng. Hãy tính thể tích của lượng nước còn lại trong thùng.

About Longeobra

Các em học sinh hãy viết những điều muốn trao đổi, thảo luận vào ô Gửi phản hồi ở cuối bài viết này nhé ! Thầy chỉ trả lời được vào buổi tối và lúc rãnh. Các em quay lại xem vào ngày hôm sau nhé !

Posted on 30/07/2009, in Giới thiệu. Bookmark the permalink. 12 phản hồi.

  1. hy hy.Cảm ơn thầy! Có cái đề này em cũng yên tâm hơn zề môn toán,em học toán cũng chưa tốt lắm.Em đang kiếm một số đề để ôn.Vì kiến thức lớp 9 gần như em quên hết rồi.^^!

    Like

  2. bùn! vì bài kiểm tra.

    Like

  3. alone_onestar94

    thầy ơi! cho em hỏi cách chèn ảnh vào blog wordpress được hông thầy?

    Like

  4. emcảm on vì trang web này đã cho em nhiều kiến thức

    Like

  5. hi hi trang này hay quá! giờ thì hok lo về đề cương ôn tập thi chất lượng nữa ùi ! cảm ơn thầy nhìu nhìu!

    Like

  6. alone_onestar94

    thầy ơi để em thử chèn cái xem nhá thầy .

    Like

  7. để xem lần nây thế nào nà!

    Like

  8. ủa sao không được :

    Like

  9. để xem thêm lần nầy nữa

    Like

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: